Tin hoạt động cơ sở
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh
22.3.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
(CTTĐT) - Chiều ngày 21/03, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhằm trao đổi về phối hợp trong thực hiện công tác trên địa bàn. Về phía Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có Hòa thượng Thích Khế Chơn – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; cùng các hòa thượng trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã thông tin tình hình, một số kết quả tiêu biểu của Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. Trong những năm gần đây, Đại lễ Phật đản do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức đã trở thành một Lễ hội Văn hóa Tôn giáo lớn trong chuỗi lễ hội Festival của tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chương trình của Tuần lễ Phật đản từ ngày 08-15/4/Giáp Thìn (15-22/5/2024). Tổ chức Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 dương lịch 2024 gắn với nhiều hoạt động ý nghĩa như: thiết trí 7 hoa sen trên sông Hương và các biểu tượng Phật giáo; thực hiện nghi thức tắm Phật và Lễ rước Phật truyền thống; diễu hành thuyền hoa trên sông Hương; phóng sanh đăng; triển lãm về văn hóa Phật giáo tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán; thăm viếng và tặng quà các gia đình có công với nước, thương binh, các gia đình liệt sĩ, các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, mồ côi, trại dưỡng lão, bệnh viện..., đặc biệt chú trọng thực hiện chương trình an sinh xã hội trọng điểm tại huyện A Lưới và Nam Đông.

Cùng với đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh luôn chú trọng thực hiện các chương trình sinh hoạt lễ hội văn hóa như Lễ hội tại các huyện thị xã, chương trình và các khóa tu học cho đồng bào Phật tử và phối hợp thực hiện, phổ biến các chương trình chính sách nhà nước liên quan đến văn hóa, du lịch, môi trường, biến đổi khí hậu... Phối hợp nghiên cứu các giá trị văn hóa Phật giáo, triển lãm văn hóa. Xây dựng, phát triển các Trung tâm văn hóa Phật giáo, khuyến khích tổ chức các chương trình du lịch tâm linh.

Hòa thượng Thích Khế Chơn – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hòa thượng Thích Khế Chơn – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBND tỉnh trong thời gian qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Phật giáo tỉnh nhà hoạt động, phát triển - nhất là quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, cũng như chính quyền các cấp tạo điều kiện cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức các hoạt động. Thời gian qua, UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Giáo hội Phật giáo tỉnh và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, địa phương giúp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đạt nhiều thành quả hơn nữa trong thời gian đến. Thời gian tới Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các vị tăng ni, phật tử tu tập theo giáo luật, bà con phật tử chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, ra sức xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Hòa thượng Thích Khế Chơn – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh mong muốn tỉnh xem xét một số nhu cầu chính đáng và hợp pháp của Ban Trị sự nhằm góp phần ổn định đời sống của các tăng ni, phật tử theo đúng tinh thần hòa hợp, đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong rằng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần “tốt đời – đẹp đạo” đồng hành với chính quyền các cấp triển khai nhiều hoạt động để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, khẳng định trong thời gian đến chính quyền các cấp sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Trị sự GHPG tỉnh hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và quy định của Trung ương Giáo hội; kịp thời giải quyết các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của Ban Trị sự theo đúng quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn các chức sắc, chức việc và phật tử chấp hành quy định của pháp luật trong mọi hoạt động; tiếp tục tham gia, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước được chính quyền địa phương phát động; đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội….Đặc biệt, trong quá trình triển khai các hoạt động tôn giáo và các nội dung có liên quan nếu có vấn đề cần hỗ trợ, Ban Trị sự cần kịp thời thông tin để được hỗ trợ, hướng dẫn…

Qua đó, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Phật giáo trên tinh thần “phụng sự đạo pháp, phụng sự dân tộc”; khích lệ, động viên đồng bào Phật tử đoàn kết, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà bảo tồn và phát huy các giá trị di sản cố đô Huế và bản sắc văn hóa Huế, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị để đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

www.thuathienhue.gov.vn
Approved Trang thai