Tổ đại biểu số 6, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Hương Thủy
23.11.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, trong 2 ngày 22 và 23/11 Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh, gồm các ông: Nguyễn Quang Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ngọc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hương Thủy; Nguyễn Văn Thạnh - Phó Trưởng ban Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh; Trần Lưu Quốc Doãn - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường, xã ở 2 cụm Thủy Phương và Phú Bài. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo thị xã Hương Thủy, các phòng, ban liên quan của thị xã và xã, phường.

Tại buổi tiếp xúc đại biểu Nguyễn Văn Thạnh - đại diện Tổ đại biểu số 6 báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh năm 2023, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, đồng thời, báo cáo trả lời ý kiến của cử tri đã kiến nghị, đề xuất tại kỳ họp lần thứ 6.

 Tham gia ý kiến tại các điểm tiếp xúc, cử tri các địa phương đã phản ánh, đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến liên quan đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường thường xuyên bị ngập lụt, xuống cấp; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân còn chậm; mức giá đền bù thực hiện dự án Khu công nghiệp Gilimex chưa phù hợp; giá đền bù đất nông nghiệp còn thấp; việc di dời các trụ điện xuống cấp nằm trong khuôn viên nhà dân; một số dự án thi công chậm tiến độ; đảm bảo an toàn hệ thống dây điện băng qua đường Trưng Nữ Vương; tình trạng chôn lấp rác chưa qua xử lý gây ảnh hưởng môi trường; việc các cơ sở khám chữa bệnh thiếu thuốc để cấp cho người dân khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế...

Đại diện lãnh đạo thị xã và chính quyền địa phương đã tiếp thu, trao đổi, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Tổ đại biểu số 6, ông Lê Ngọc Sơn - Bí thư Thị uỷ Hương Thủy đánh giá cao những đóng góp của cử tri cho nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VIII. Sau khi tiếp thu, giải trình làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Ngọc Sơn đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị của cử tri liên quan đến trách nhiệm và thuộc thẩm quyền của các địa phương; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp thu, tổng hợp những ý kiến trên để kiến nghị trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Nguyễn Văn Thạnh
Approved Trang thai