Tin hoạt động cơ sở
Bí thư Tỉnh uỷ dự Lễ khánh thành nghĩa trang liệt sỹ xã Phú Gia
20.4.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2024. Sáng ngày 20-4 xã Phú Gia, huyện Phú Vang tổ chức Lễ khánh thành nghĩa trang liệt sỹ xã để tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Tham dự Lễ khánh thành có đồng chí Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Gia Công – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Lê Đình Phong -UVTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Đức Lộc – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ.
Bí thư tỉnh uỷ Lê Trường Lưu và lãnh đạo cắt băng khánh thành
Bí thư tỉnh uỷ Lê Trường Lưu và lãnh đạo cắt băng khánh thành

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, nhân dân xã Phú Gia đã chịu đựng nhiều đau thương mất mát, trong đó có trận đánh Cồn Rang vào năm 1948 và  trận đánh Thanh Lam Bồ lịch sử đã được Bác Hồ gửi thư khen ngợi vào năm 1951.Trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã tập trung tích cực triển khai và thực hiện chế độ chính sách ưu đãi người có công, kêu gọi nhân dân tham gia cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, đã vận động xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương trên địa bàn của xã. Riêng về ngân sách nhà nước từ năm 2012 đến nay được sự quan tâm của các cấp các ngành của tỉnh, huyện, xã đã quan tâm đầu tư sửa chữa hai nghĩa trang liệt sỹ gần 02 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay qua gần 10 năm hai nghĩa trang đã xuống cấp nghiêm trọng. Được sự quan tâm của các cấp năm 2022 Sở Lao động-TB và Xã hội hỗ trợ 600 triệu đồng để sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ Vinh Thái, năm 2023 hỗ trợ 01 tỷ đồng để sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ Vinh Phú, bên cạnh đó UBND xã đã bổ sung thêm 600 triệu đồng sửa chữa.

Việc khánh thành nghĩa trang liệt sỹ xã có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ là nơi yên nghỉ của những người con quê hương đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà còn là một địa chỉ “đỏ” để tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thần chiến đấu kiên cường của các anh hùng liệt sĩ, sẵn sàng hi sinh xương máu với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Sau khi được tôn tạo, sửa chữa với quy mô khang trang, đồng bộ, Nghĩa trang Liệt sỹ xã tiếp tục đón thân nhân Liệt sỹ cũng như toàn thể nhân dân đến thăm viếng, thờ phụng, thể hiện tình cảm tri ân đến anh linh các Anh hùng Liệt sỹ.


 Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu dâng hương lên các ánh hùng Liệt sỹ


Lãnh đạo huyện dâng hương lên các anh hùng liệt sỹ


Lãnh đạo huyện tặng quà gia đình chính sách


www.thuathienhue.gov.vn (CTV)
Approved Trang thai