Tin sự kiện trong tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tại huyện Phú Vang về tình hình triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương
9.4.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều ngày 08/4, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Phú Vang về tình hình, kết quả triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019). Tham gia buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Về phía Thường trực HĐND huyện Phú Vang có đồng chí Hồ Thế Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các Ban HĐND huyện và Chủ tịch HĐND một số đơn vị cấp xã trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Thường trực HĐND huyện đã trình bày khái quát về đặc điểm tình hình địa phương, về tổ chức của HĐND huyện và cấp xã được quan tâm triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, đại diện cho nguyện vọng, ý chí và quyền làm chủ của Nhân dân. Việc tổ chức các kỳ họp của HĐND huyện được đổi mới, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể để quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong hoạt động. Hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND theo đúng quy định và tiếp tục được đổi mới. Đa số đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri, đồng thời tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thông qua tiếp xúc cử tri, tiếp công dân.

Các đại biểu tham dự đã đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện như: Đề nghị thành lập tổ đại biểu HĐND cấp xã, tăng số lượng đại biểu chuyên trách cấp xã để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đảm bảo các điều kiện cho công tác thi hành pháp luật như kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà HĐND huyện Phú Vang đạt được trong việc triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019), chia sẻ các khó khăn trong quá trình thực hiện và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Thường trực HĐND huyện, cấp xã để tổng hợp, đề xuất với Trung ương./.

Đoàn Hữu Hào Vinh
Approved Trang thai