Thường trực HĐND tỉnh giám sát về việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII
29.11.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 28/11/2023, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII do đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với đại diện lãnh đạo các Sở: Giao Thông - Vân tải, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Điện lực tỉnh, UBND thành phố Huế và các đơn vị liên quan.

Tại các buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe 05 đơn vị báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri (theo yêu cầu tại Kế hoạch số 149/KH-HĐND ngày 08/11/2023 của Thường trực HĐND tỉnh). Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải, đơn vị đã được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết 30 kiến nghị thuộc lĩnh vực giao thông và vận tải; trong đó, giao chủ trì giải quyết 21/30 kiến nghị, phối hợp với các đơn vị giải quyết 09/30 kiến nghị. Sở Thông tin và Truyền thông từ tháng 6/2019 đến nay, đã chủ trì, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tiếp nhận, xử lý hơn 600 phản ánh trên địa bàn toàn tỉnh; tiến hành cải tạo, chỉnh trang theo quy chuẩn mới 15 tuyến, triển khai hoàn thành cải tạo, chỉnh trang bằng dây gia cường và gông 152 tuyến; tỷ lệ tuyến đường ngầm hóa cáp dây thuê bao 47,8%. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì giải quyết 20 nội dung, phối hợp với các cơ quan giải quyết 03 nội dung. Đến nay số kiến nghị đã giải quyết xong 03 kiến nghị, 09 kiến nghị đang triển khai và có lộ trình giải quyết. Điện lực tỉnh chủ trì tham mưu giải quyết 07 kiến nghị, hiện nay 07 kiến nghị đang được giải quyết theo lộ trình, trong đó 03 kiến nghị sẽ hoàn thành xử lý trong quí 4/2023, 02 kiến nghị sẽ xử lý xong năm 2024 và 02 kiến nghị xử lý xong trong năm 2025. UBND thành phố Huế chủ trì tham mưu giải quyết 05 kiến nghị, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết 10 kiến nghị, 05 kiến nghị giải quyết theo lộ trình thực hiện.

Qua nghe báo cáo của các đơn vị và ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn Giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các kiến nghị của cử tri, đề nghị đại diện lãnh đạo các đơn vị làm rõ thêm những những vấn đề mà thành viên Đoàn giám sát tham gia; yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục theo dõi, giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri mà đơn vị đã đưa ra lộ trình thực hiện, báo cáo Thường trực HĐND và UBND tỉnh kết quả giải quyết tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Hoàng Ngọc Nam
Approved Trang thai