Tin sự kiện trong tỉnh
Hội nghị trực trực tuyến về công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng
6.5.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
(CTTĐT) - Chiều 5/5, tại Trụ sở UBND tỉnh Kon Tum, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị trực trực tuyến về công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Cùng dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan; lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo 60 địa phương có rừng trên cả nước. Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội nghị tập trung thảo luận, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc về thể chế trong việc quản lý, bảo vệ và phòng, chống cháy rừng; chế độ, chính sách đối với lực lượng quản lý, bảo vệ rừng; giải pháp để duy trì tỉ lệ che phủ rừng; việc bảo đảm đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh Tây Nguyên.

Theo Bộ NN&PTNT, từ cuối năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 là thời điểm trước và trong mùa khô, Bộ đã tổ chức nhiều đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và thực hiện phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, qua đó chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chức năng, chủ rừng chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ rừng nhằm giảm nguy cơ cháy rừng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, tình hình thời tiết được dự báo sẽ tiếp tục có những diễn biến bất thường, không loại trừ khả năng có những đợt nắng hạn kéo dài.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ, các bộ, ngành đang tập trung hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 156 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp, dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 01/2019 về kiểm lâm và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, dự thảo Nghị định về một số chính sách đầu tư trong lâm nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương.


Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương cũng phải quan tâm thực chất, đóng góp ý kiến có chất lượng đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương nhằm bảo đảm chất lượng thể chế được ban hành, tránh tình trạng phải sửa đổi nhiều lần.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc quản lý, bảo vệ và phòng, chống cháy rừng là trách nhiệm của các địa phương; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nhất là trong bối cảnh dự báo tình hình thời tiết tiếp tục có diễn biến bất thường; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, bảo vệ và phòng, chống cháy rừng.

Các địa phương cần rà soát các phương án, kịch bản phòng, chống cháy rừng, thực hiện điều chỉnh cho sát với thực tiễn; quan tâm, chăm lo hơn nữa cho lực lượng chuyên trách quản lý bảo vệ rừng. 


Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế

thuathienhue.gov.vn
Approved Trang thai