Tin hoạt động cơ sở
Quảng Điền:Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng 2023
28.3.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều ngày 28.3 UBND huyện Quảng Điền tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Là địa phương có diện tích vùng cát nội đồng và cát ven biển khá lớn, thực hiện chủ trương phủ xanh đất trống, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác trồng cây gây rừng. Đến nay, toàn huyện đã đưa vào trồng hơn 1.065 ha rừng, trong đó rừng phòng hộ 114 ha, rừng sản xuất 951 ha. Với việc quản lý bảo vệ, phát triển rừng năm 2023 Ban chỉ đạo chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp các địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ rừng trồng. Các diện tích rừng trồng đã mang lại hiệu quả thiết thực vừa hạn chế tình trạng cát bay, cát lấp về mùa nắng nóng, xói lở về mùa mưa bảo. Những diện tích rừng trồng này đã được các địa phương giao trực tiếp cho người dân chăm sóc và bảo quản; do vậy, cây phát triển khá tốt mang lại  hiệu quả kinh tế khá lớn cho người dân.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời làm rõ những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR năm 2023; đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai tốt công tác bảo vệ rừng và PCCCR năm 2024.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến- Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá công tác phòng chống cháy rừng của các cấp trong thời gian qua. Đồng thời cũng đã đề nghị, đối với công tác trồng, bảo vệ rừng trong năm 2024 phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy rừng. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về quản lý bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ của lực lượng làm nhiệm vụ quản lý bảo vệ và phát triển rừng; kịp thời xem xét kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với từng tổ chức, cá nhân khi để xảy ra các vụ phá rừng, mất rừng trên địa bàn quản lý mà không có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu, kịp thời.

 

thuathienhue.gov.vn (CTV)
Approved Trang thai