Tiếp dân định kỳ tháng 01/2024
19.1.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 18/01, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ theo kế hoạch đề ra. Đồng chủ trì buổi tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp công dân, có 11 lượt công dân đến trực tiếp để phản ánh, kiến nghị về các nội dung về xem xét bồi thường hỗ trợ đối với một số hộ gia đình tại đường Nguyễn Lộ Trạch bị ảnh hưởng của dự án đường bắt qua sông Như Ý; xem xét bồi thường hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Tự Đức - Thủy Dương - An Tây; xem xét bố trí tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án bảo tồn, tôn tạo hệ thống kinh thành Huế; đề nghị giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai tại thôn 1A xã Thủy Phù; về tranh chấp di sản thừa kế và yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi lắng nghe các nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân và báo cáo của cơ quan có thẩm quyền, lãnh đạo Tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung phản ánh, kiến nghị nêu trên của các công dân; ghi nhận một số ý kiến kiến nghị và tiếp nhận các đơn của công dân trực tiếp gửi tại buổi tiếp dân để giao các sở, ngành tham mưu, đề xuất hoặc chỉ đạo lãnh đạo cấp huyện; thủ trưởng các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền trong thời hạn pháp luật quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các địa phương, đơn vị tham mưu cũng phải xem xét, tính toán để đảm bảo được tính nhân văn, thuyết phục, không để người dân bị thiệt thòi.

Nguyễn Thị Thanh Vân
Approved Trang thai