Đảm bảo an sinh xã hội trong quá trình thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng
18.4.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 18/4, tại Hội trường UBND xã Xuân Lộc diễn ra buổi tiếp công dân định kỳ của đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Phú Lộc và đại diện các Ban, ngành, cơ quan chuyên môn cùng tham dự và phát biểu ý kiến khi có yêu cầu của Chủ trì buổi tiếp công dân.

Tại buổi Tiếp công dân có 10 lượt người đến kiến nghị, phản ánh về các nội dung như: Đề nghị xem xét tạm dừng việc tháo dở công trình nhà ở do xây dựng trên đất nông nghiệp để hỗ trợ gia đình đang gặp hoàn cảnh khó khăn; kiến nghị đầu tư xây dựng nghĩa trang Xuân Lộc; đầu tư cơ sở hạ tầng ở Khu tái định cư của dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan; xem xét việc quản lý, quy hoạch trồng rừng làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân xã Xuân Lộc; xem xét cho người dân được san ủi, hạ độ cao của nền để tạo mặt bằng phục vụ nhu cầu xây dựng nhà ở của các hộ dân ở gần đường Tỉnh lộ 14b....

Sau khi nghe người dân trình bày các nội dung kiến nghị, chính quyền địa phương đã báo cáo, trao đổi làm rõ những nội dung có liên quan, đề xuất các phương án để xem xét, xử lý, giải quyết và hướng dẫn người dân thực hiện những thủ tục cần thiết.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Lê Trường Lưu đã chỉ đạo chính quyền địa phương quan tâm giải quyết thấu đáo những nội dung người dân kiến nghị phản ánh; ban hành văn bản hướng dẫn và thông báo kết quả giải quyết kiến nghị, khiếu nại tố cáo của người dân theo đúng quy trình. Đồng chí cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương trong quá trình giải quyết cần rà soát, xem xét kỹ lưỡng các vấn đề có liên quan để tìm ra phương án hỗ trợ tối ưu cho người dân và quá trình xem xét giải quyết vừa hợp lý, hợp tình và đảm bảo an sinh xã hội đối với các trường hợp thu hồi đất, giải phóng mặt bằng./.

Nguyễn Thị Thanh Vân
Approved Trang thai