Ký kết chương trình phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh
21.4.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều ngày 20/4, tại Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024 – 2025.
Tại buổi ký kết
Tại buổi ký kết

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Thanh Hoài cho biết, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn xác định công tác phối hợp với Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được đề ra trong chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên. Đồng thời, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Hội tích cực phối hợp với Ban Trị sự GHPG Việt Nam cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động trong công tác tuyên truyền, giáo dục, các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. 

Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Hoà thượng Thích Khế Chơn cho rằng, đây là chương trình phối hợp công tác rất ý nghĩa và thiết thực. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh sẽ có hướng dẫn và cụ thể hóa các hoạt động trong chương trình phối hợp để tạo điều kiện cho các hoạt động phong trào thanh niên sắp tới.


Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Thanh Hoài phát biểu tại lễ ký kết

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2025. Theo đó, hai bên thống nhất, trong thời gian này, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, vận động chức sắc, tăng ni trẻ và thanh thiếu niên Phật giáo sống tốt đời, đẹp đạo, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội trong các đối tượng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào nghèo nơi biên giới, miền núi. Hỗ trợ nguồn lực xây dựng nhà Nhân ái, nhà văn hóa thôn, bản, các công trình như Trường đẹp cho em, Nhà bán trú cho em tại các khu vực khó khăn, miền núi, biên giới. Tổ chức trao tặng học bổng, bảo hiểm y tế cho người có công, trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội gắn với chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; vận động thanh niên phật tử tham gia tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử. Triển khai các hoạt động cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lụt, thiên tai, hỗ trợ thanh, thiếu niên, người dân khôi phục đời sống kinh tế sau thiên tai và đại dịch, các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường để Thừa Thiên Huế thêm xanh – sạch – sáng. Đồng thời, hai bên tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên là chức sắc, thanh niên phật tử thông qua các hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ thực hành sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, phù hợp với văn hóa truyền thống dân tộc; Đặc biệt là các câu lạc bộ thanh niên phật tử tham gia các hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp.

thuathienhue.gov.vn
Approved Trang thai