Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn dự Lễ phát động gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo
24.4.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều ngày 24/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh; đồng chí Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các tổ chức đoàn thể tỉnh và đại diện các doanh nghiệp.

Giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là sự nghiệp của toàn dân, mang tính nhân văn sâu sắc. Nhà nước ta đã có nhiều cơ chế, chính sách để cải thiện đời sống của người nghèo; trong đó, chính sách hỗ trợ vốn tín dụng cho người nghèo được đặc biệt quan tâm và tích cực triển khai. Trong những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát huy được hiệu quả to lớn, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

“Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” là hoạt động nhằm tập trung huy động nguồn lực, đảm bảo bổ sung đủ nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh. Đồng thời, phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo hội viên các tổ chức đoàn thể tỉnh đã mở sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Ngay trong ngày phát động, chi nhánh NHCSXH tỉnh và Phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã đã huy động được gần 13 tỷ đồng góp phần tạo nguồn lực tài chính, bổ sung nguồn vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Võ Văn Chí Công
Approved Trang thai