Giám sát giải quyết kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại UBND thành phố Huế
8.7.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Thực hiện kế hoạch giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 07/7, Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng ban Ban pháp chế HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn giám sát đã tiến hành làm việc với UBND thành phố Huế. Tham dự buổi giám sát có các thành viên Đoàn giám sát, về phía UBND thành phố có đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng ban liên quan.

Theo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri trên địa bàn thành phố Huế đã nêu 07 vấn đề, cụ thể: (1) Đề nghị báo cáo kết quả thực hiện lập báo cáo đề xuất phương án về đền bù, giải phóng mặt bằng, nâng cấp mở rộng đường Ngự Bình; (2) Đoạn đường từ ngã ba đường Kim Phụng (cây xăng 24) vào đường Chầm cứ đến mùa mưa lụt nước dâng cao làm ngập cả tuyến đường và gây chia cắt TDP Chầm với toàn Phường. Đã ảnh hưởng không nhỏ trong việc sinh hoạt đi lại cho hơn 300 hộ dân cũng như ảnh hưởng đến hơn 500 bệnh nhân tại Trung tâm BTXH. Ngoài ra, nếu có trường hợp rủi ro, bệnh tật xảy ra thì việc ứng cứu tại TDP sẽ rất khó khăn. Đề nghị các cấp quan tâm đầu tư nâng cấp con đường nói trên (khoảng 800m) và cần nghiên cứu đầu tư hệ thống các cống thoát nước đảm bảo chiều rộng để lượng nước thoát nhanh, tránh gây ngập úng dài ngày ảnh hưởng đến cây trồng, hoa màu của nhân dân; (3) Đề nghị Tỉnh khảo sát mở đường thông qua xã Hương Bình kết nối từ khu định cư Lim thuộc phường Hương Hồ đến Tỉnh lộ 16 thuộc xã Hương Bình mở con đường này tạo điều kiện cho người dân xã Hương Bình khi di chuyển về thành phố rút ngắn được quãng đường gần 30km. Hơn nữa, đây là con đường chiến lược Quốc phòng nên cử tri kiến nghị nên mở con đường này vì tạo điều kiện đi lại thông thương cho người dân; (4) Hiện nay tuyến đường sát hói của Tổ dân phố An Hòa phường Hương An xuống cấp trầm trọng do lụt lội, bị sạt lở qua từng thời kỳ nay tuyến đường chính của tổ dân phố còn lại khoảng 1,5 m đã ảnh hưởng đến đời sống cũng như giao thông đi lại của người dân, kiến nghị với Tỉnh quan tâm cho kè tuyến đường nêu trên; (5) Báo cáo những khó khăn vướng mắc trong giải phòng bằng đối với dự án Cầu An Vân Dương, phương án giải quyết để sớm bàn giao mặt bằng để đưa công trình vào khai thác đúng kế hoạch đề ra; (6) Liên quan các dự án của tỉnh trên địa bàn, hiện còn vướng trong công tác thu hồi, đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án Khu đô thị hành chính tỉnh đang còn vướng Miếu họ Hồ, công tác vận động, di dời đến nay vẫn chưa hoàn thành; (7) Đề xuất sớm mở rộng đoạn còn lại đường Dương Văn An.

Tại buổi giám sát, đại diện UBND thành phố Huế đã có các báo cáo giải trình về các vấn đề liên quan, theo đó tất cá các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn đã được UBND thành phố Huế triển khai giải quyết kịp thời, đồng thời các vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng đã có kiến nghị đến UBND tỉnh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một số vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng liên quan đến các dự án của tỉnh trên địa bàn như Dự án Khu đô thị hành chính tỉnh đang còn vướng Miếu họ Hồ, công tác vận động, di dời đến nay vẫn chưa hoàn thành; dự án cầu An Vân Dương vẫn còn 01 hộ chưa bàn giao mặt bằng do chưa đồng tình với phương án đền bù của chính quyền,... Liên quan đến vấn đề này, UBND thành phố đã phối hợp với các cơ quan liên quan thống nhất các phương án báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến để tổ chức thực hiện.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng ban Ban pháp chế HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn giám sát đã biểu dương những nỗ lực của UBND thành phố Huế trong việc triển khai giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri trên địa bàn, bên cạnh đó đồng chí Nguyễn Anh Dũng mong muốn rằng trong thời gian đến, UBND thành phố Huế cần quan tâm hơn nữa đến việc giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, tạo niềm tin của nhân dân đối với đại biểu HĐND các cấp và chính quyền địa phương.

Phan Đình Tuấn
Approved Trang thai