Banner kỳ họp Chuyên đề (Trang chủ)

f633c783-7e31-ec11-9485-42f2e92eb5a9
Tin tức liên quan
Lễ hội đền Huyền Trân năm Giáp Thìn 2024
19.2.2024
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 18/02/2024 (ngày Mồng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân đã khai mạc Lễ hội đền Huyền Trân với chủ đề “Ngưỡng vọng tiền nhân”. Đến dự Lễ hội có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Nam Tiến - UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Hoàng Khánh Hùng - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể. Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự Lễ hội.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại đền thờ vua Trần Nhân Tông
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại đền thờ vua Trần Nhân Tông

Lễ hội đền Huyền Trân nhằm tri ân công lao to lớn của Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông và công chúa Huyền Trân trong việc mở mang bờ cõi đất nước về phương Nam. Đồng thời đây cũng là một hoạt động tiêu biểu của Festival Huế 2024 - Lễ hội mùa Xuân.

Đến với lễ hội này, mọi người thành tâm thắp nén tâm hương tưởng nhớ đến Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông, một vị vua anh minh, người dẫn dắt dân tộc và làm nên đỉnh cao của nền văn minh Đại Việt, tầm vóc của một thời đại lớn trong lịch sử Việt Nam và Công chúa Huyền Trân, người gần 720 năm trước đã hy sinh tình riêng để góp công sức mở mang bờ cõi Đại Việt lập nên vùng Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế có vị thế xứng đáng trong lịch sử của đất nước. Công chúa Huyền Trân là một con người hiếu nghĩa vẹn toàn, được nhân dân kính ngưỡng, sống tận lực vì nước, thác hiển linh phò trợ giúp dân.

Lễ hội với nhiều hoạt động như Đại lễ cầu nguyện "Quốc thái dân an"; nghi lễ dâng hương tại điện Huyền Trân công chúa, dâng hương tại đền thờ vua Trần Nhân Tông. Sau nghi thức đánh trống khai hội của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, người dân và du khách đã dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính, tri ân Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông và Công chúa Huyền Trân. Các hoạt động văn hóa, thể thao như bài chòi, biểu diễn võ cổ truyền, đẩy gậy, trình diễn thư pháp… được tổ chức tạo không khí vui tươi cho du khách thập phương nhân dịp đầu năm mới./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>