Nâng cao chất lượng, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại
24.2.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 23/2, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Như Hiệp - TUV, đại biểu quốc hội khóa XV, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi tiếp công dân định kỳ. Buổi tiếp cũng được kết nối trực tuyến đến các địa phương có công dân khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Với số lượng người đăng ký tiếp công dân tăng đột biến, lãnh đạo UBND tỉnh đã bố trí kịp thời thêm nhân lực để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người dân.

Tại buổi tiếp ngày 23/02 đã tiếp tổng cộng 31 lượt công dân tham gia. Các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến cấp quyền sử dụng đất đai; bồi thường, hỗ trợ sau thu hồi đất; tranh chấp dân sự; đấu giá, cho thuê tài sản công… Sau khi lắng nghe các ý kiến công dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần có trách nhiệm trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Những vấn đề phức tạp, phát sinh phải có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, đồng thời hướng dẫn cho công dân thực hiện việc khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài. Trong quá trình trả lời ý kiến của công dân, chủ trì buổi tiếp công dân cũng đã nhấn mạnh về việc phân cấp giải quyết các khiếu nại, tố cáo. Địa phương nào có công dân phản ánh thì cần chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, có lý, có tình, dứt điểm. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cần chú trọng đến công tác hoà giải ở cơ sở, nhất là những tranh chấp trong nội bộ gia đình, dòng tộc, bởi công tác hòa giải sẽ góp phần giúp vụ việc sẽ sớm chấm dứt, tránh xảy ra phát sinh. Chủ trì buổi tiếp công dân cũng yêu cầu Ban tiếp công dân rà soát, tổng hợp các nội dung liên quan khiếu nại, kiến nghị phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết cơ quan Tòa án nhân dân, Công an, Thi hành án dân sự  nhưng chậm giải quyết, để có phiên làm việc về các nội dung liên quan.

Nguyễn Thị Thanh Vân
Approved Trang thai