Hội nghị tiếp xúc cử của Tổ đại biểu số 5, HĐND tỉnh tại xã Phú Xuân và thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang
21.11.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 18/11, Tổ đại biểu số 5, HĐND tỉnh khóa VIII gồm có các đồng chí: Trần Gia Công - TUV, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Vang; La Phúc Thành - TUV, Giám đốc sở Tài chính; Hồ Nhật Tân - Phó Trưởng ban Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường kỳ lần thứ 5 tại địa bàn xã Phú Xuân và thị trấn Phú Đa. Tham dự có lãnh đạo và đông đảo cử tri các xã Phú An, Phú Mỹ, Phú Xuân, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Đa, Phú Gia và Vinh Hà.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hồ Nhật Tân đã báo cáo đến cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tình hình hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng đầu năm và báo cáo trả lời các ý kiến cử tri đã phản ánh tại kỳ họp thường kỳ lần thứ 4.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắng, phát biểu có trọng tâm, trọng điểm cử tri 06 xã và thị trấn đã bày tỏ niềm vui mừng trước sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cáp trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022; các ý kiến của cử tri tại kỳ họp thứ 4 đã được tổng hợp chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cử tri đúng quy định; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung như: Vấn đề thu thuế mặt nước của các hộ nuôi trồng thủy sản giữa các địa phương chưa có sự thống nhất; đơn vị thi công tuyến đường Tỉnh lộ 10A có phương án để đấu nối với các tuyến đường kiệt qua đó đảm bảo an toàn đi lại cho người dân và quan tâm đến hệ thống thoát nước trên địa bàn xã Phú Mỹ cho phù hợp, đồng bộ cũng như lắp đặt các biển báo giao thông ở các đoạn đường trọng điểm. Các cấp đầu tư kinh phí làm kè chống sạt lở của hệ thống thoát lũ đoạn ra cống Xuân Long, xã Phú Mỹ, góp phần đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp. Nâng cấp, mở rộng tuyến đường đoạn đấu nối từ cánh đồng Thanh Lam qua xã Phú Hồ đến tỉnh lộ 10A, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế - xã hội; tuyến đường liên xã Phú An - Phú Mỹ bị hư hỏng đề nghị các cấp đầu tư, nâng cấp. Quan tâm đến chế độ cấp đất cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Xuân để dân có chỗ ở ổn định; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho người dân. Việc quản lý sau khi sáp nhập thôn, tổ dân phố gặp nhiều khó khăn; điều chỉnh chế độ phụ cấp cho các cán bộ thôn, tổ dân phố cho phù hợp; nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 10C đoạn qua địa bàn thị trấn Phú Đa và đê chống ngập lũ để sản xuất nông nghiệp hiệu quả; đầu tư kinh phí nâng cấp, tu sửa Trạm y tế Phú Đa do xây dựng lâu đã bị xuống cấp; có phương án quy hoạch nghĩa trang tại TDP Trường Lưu, thị trấn Phú Đa cho phù hợp; đê Tây phá - Cầu hai tại xã Vinh Hà bị thấp đề nghị các cấp quan tâm đầu tư, nâng cấp để đưa vùng Bàu Ô vào sản xuất lúa hai vụ cho đảm bảo, đồng thời sửa chữa các đoạn sạt lở ở vùng đê nội đồng trên địa bàn xã Vinh Hà...

Trao đổi với cử tri, lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo UBND huyện đã tiếp thu và làm rõ số một số kiến nghị mà cử tri quan tâm. Đồng chí Lê Hữu Ngọc - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các Phòng, Ban của huyện phối hợp với các địa phương giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng chức năng.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh cảm ơn cử tri đã tâm huyết gửi đến Hội nghị những ý kiến, kiến nghị để góp phần xây dựng phát triển quê nhà, Tổ sẽ nghiêm túc tiếp thu báo cáo Thường trực HĐND tỉnh để tổng hợp chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định. Đồng thời, thông tin đến cử tri một số nội dung liên quan đến một số thành tựu nổi bật tại địa phương trong năm 2022 và một số công trình dự án của năm 2023 như: Tình hình kinh tế - xã hội đạt những kết quả đáng phấn khởi nhất là thu ngân sách; tình hình kinh tế Phú Vang có những khởi sắc, nhất là kinh doanh dịch vụ và đánh bắt thủy sản hải sản; với đà tăng trưởng này, địa bàn huyện Phú Vang sẽ có sự thay đổi hằng ngày. Năm 2023 sẽ đón nhận các dự án, các tuyến đường sẽ được đưa vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi trong vấn đề lưu thông, kết nối với các địa phương; tiến hành nâng cấp đê Thiệu Hóa và dự kiến hoàn thành năm 2023 để phục vụ sản xuất nông nghiệp; hệ thống trạm bơm sẽ đầu tư với tổng kinh phí lớn, hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp, mở rộng sẽ tạo cho huyện Phú Vang bộ mặt khang trang và đầu tư hệ thống đèn Led tại đường Võ Phi Trắng, thị trấn Phú Đa để bà con vui xuân đón tết./.

Nguyễn Thị Thanh Vân
Approved Trang thai