Tin hoạt động cơ sở
Kỳ họp lần thứ 5, HĐND huyện Phú Vang khóa VII
16.12.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 15/12/2022, Hội đồng nhân dân huyện Phú Vang (Khóa VII), tổ chức kỳ họp lần thứ 5 nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022, bàn và đưa ra các mục tiêu, giải pháp thực hiện trong năm 2023.

Trong năm 2022, huyện Phú Vang đã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tích cực. Giá trị sản xuất ước đạt 4.350 tỷ đồng; Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 20.565 tấn; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng thêm 2.705 tỷ đồng; Thu ngân sách tăng so với kế hoạch được giao; Thu nhập bình quân đầu người 60,5 triệu đồng; Công tác chăm lo đời sống của người dân được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,25%, tạo việc làm mới trên 2.500 lao động. Các chương trình kinh tế- xã hội trọng điểm được các cấp, các ngành tích cực triển khai thực hiện; Công tác giáo dục, y tế, văn hóa thông tin đều có tiến bộ; An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được nâng lên một bước. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HÐND huyện đã nghe và nghiên cứu, thảo luận các báo cáo của Thường trực HÐND, UBND, UBMTTQVN huyện và báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện. HĐND huyện đã xem xét, đánh giá kết quả triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2022, nhất là đã chỉ ra những hạn chế, bất cập trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua để khắc phục các tồn tại, hạn chế nhằm phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong năm 2023 và các năm tiếp theo… Trên cơ sở đó, kỳ họp thứ 5, HĐND huyện đã quyết định và thông qua các Nghị quyết về: Phê chuẩn điều chỉnh quyết toán toán ngân sách nhà nước huyện năm 2021; Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; các Nghị quyết liên quan đến nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện; Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước huyện năm 2023 và các Nghị quyết quan trọng khác.

Cũng tại kỳ họp, HĐND cũng đã xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện (khóa VII), nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiến hành phiên thảo luận với các nội dung như: Thực hiện đẩy mạnh, sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng cơ sở hạ tầng; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; công tác phối hợp của các phòng, ban liên quan để giải quyết vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các địa phương; công tác phát triển dịch vụ, du lịch; giáo dục - đào tạo…

Với tinh thần trách nhiệm cao, sau một ngày làm việc tích cực kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Phú Vang (Khoá VII) đã thành công tốt đẹp. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của HĐND huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo, phát biểu bế mạc tại kỳ họp, đồng chí Hồ Thế Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các Ban ngành, địa phương quan tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch gắn với phân công trách nhiệm cụ thể ở từng cấp, từng ngành ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2023. Khẩn trương cụ thể hóa các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường xúc tiến đầu tư; làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án trọng điểm; xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tập trung các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội. Chỉ đạo thắng lợi sản xuất vụ Đông Xuân. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm. Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Approved Trang thai