Tin hoạt động cơ sở
Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách
30.4.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 28/4, Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đến thăm di tích lịch sử Chiến khu Dương Hòa, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thể hiện lòng bết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy) là vùng an toàn khu của quân và dân Thừa Thiên Huế. Đây chính là cơ sở để Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế quyết định chọn Dương Hòa làm nơi tổ chức các kỳ Đại hội đại biểu của Đảng bộ tỉnh, lần thứ I (1949), lần thứ II (1950) và lần thứ III (1951). Xuân 1968 và Xuân 1975, Dương Hòa là nơi các cơ quan lãnh đạo của Phú Vang, Hương Thủy, TP. Huế và các lực lượng vũ trang làm bàn đạp tiến về Huế và đồng bằng. 

 Ngày 7/3/2016, địa điểm Chiến khu Dương Hòa được công nhận là di tích lịch sử (lưu niệm sự kiện) cấp tỉnh theo Quyết định số 397/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Ngày 27/10/2017, xã Dương Hòa được công nhận là xã An toàn khu của Trung ương theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ. 

 Tại Bia chiến tích Dương Hòa, Đoàn đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; nguyện phát huy truyền thống anh hùng, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển. 

 Dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 10 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn ở các thôn: Thanh Vân, Khe Sòng, Buồng Tằm, Hạ và thôn Hộ.

Approved Trang thai