Tin sự kiện trong tỉnh
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VII
26.11.2020
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 24/11, Tổ đại biểu 7, HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 12 gồm các đồng chí: Nguyễn Nam Tiến - UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Lộc Vĩnh huyện Phú Lộc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân đã thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020; trả lời các kiến nghị của cử tri xã Lộc Vĩnh kiến nghị tại kỳ họp thứ 10 và thông báo dự kiến các nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VII.

Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đã được những thành quả đáng khích lệ. Uớc thực hiện năm 2020 có 09/14 chỉ tiêu chủ yếu đạt kế hoạch đề ra, trong đó, nổi bật là chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước: ước đạt 8.405 tỷ đồng, vượt 10% so với dự toán, tăng 0,1% so với cùng kỳ.

Vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và những thành quả của sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, cử tri của xã Lộc Vĩnh đã thể hiện tình cảm của mình đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và có một số ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu HĐND cấp tỉnh về những vấn đề đang còn tồn tại ở địa phương. Cử tri kiến nghị các nội dung như: Cửa Lạch Giang tại thôn Bình An 2, xã Lộc Vĩnh từ khi được nạo, vét và đưa vào sử dụng, nay tiếp tục bị bồi lấp sau những đợt triều cường, lũ lụt, cử tri mong muốn chính quyền tìm ra phương án xử lý khác với phương án nạo vét để giải quyết dứt điểm tình trạng bồi lấp; dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Phong Phú Lăng Cô chậm chi trả hỗ trợ các hộ dân và không tiến hành thi công thực hiện Dự án, nhân dân bức xúc do không được xây dựng, sửa chữa nhà ở và các công trình phục vụ dân sinh trên phần đất đã quy hoạch, kiểm kê. Cử tri nhiều lần kiến nghị nhưng chưa giải quyết được; kiến nghị về việc sử dụng điện sinh hoạt trả tiền qua hóa đơn tăng đột biến; việc xây dựng lại chợ của xã đã xuống cấp trầm trọng; các vấn đề đất đai bị hoang hóa do ngập mặn, đề nghị xin chuyển đổi để nuôi trồng thủy hải sản; các cơn bão gây sạc lỡ bờ biển nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến 24 hộ kinh doanh bãi biển và 13 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do sạc lỡ đề nghị giúp đỡ... và nhiều kiến nghị khác.

Sau khi nghe đồng chí Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh và đồng chí Phan Công Mẫn - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc giải trình một số vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Nam Tiến đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm cùng những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri xã Lộc Vĩnh. Đồng chí đã chia sẻ khó khăn với người dân của xã khi phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh và vướng mắc khó tháo gỡ khi đang sống trên vùng đất quy hoạch của khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Các đề xuất, kiến nghị cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được tổng hợp, kiến nghị tại kỳ họp lần thứ 11, các đề xuất kiến nghị thuộc thẩm quyền của xã, của huyện đồng chí yêu cầu UBND huyện sớm xây dựng phương án, xử lý nhanh cho người dân.

Cùng ngày, Tổ đại biểu cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Lộc Tiến tại Hội trường UBND xã./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai