Tin hội đồng nhân dân
Cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Phú Lộc
23.6.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều ngày 22/6, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri của địa bàn các xã: Lộc Bình, Giang Hải, Vinh Hiền, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô.

Thay mặt tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân đã trình bày tóm tắt báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của HĐND tỉnh và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII; đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện báo cáo nội dung giải trình các kiến nghị của cử tri huyện Phú Lộc tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh.

Sau khi nghe các nội dung báo cáo, các đại biểu và các cử tri đều nhất trí đồng tình với kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và các nội dung dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp sắp tới. Đồng thời, cử tri của các xã đã có một số ý kiến tập trung vào một số vấn đề sau: Xem xét quy hoạch xây dựng chợ Thừa Lưu; xây dựng trạm bơm, đường mương nước để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho cây trồng; xem xét điều chỉnh quy hoạch tại Khu kinh tế tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa, xây dựng nhà cửa; hoạt động của mỏ đá Thừa Lưu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thôn Trung Kiền; xem xét điều chỉnh chế độ của Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã, với mức phụ cấp quy định hiện nay là quá thấp; đề nghị làm rõ quy trình Bầu Trưởng thôn...

Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của cấp xã, cấp huyện đã được lãnh đạo địa phương trao đổi, giải đáp. Đồng thời, đồng chí Phan Công Mẫn - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã thông tin thêm cho cử tri một số nội dung liên quan đến công tác quản lý đất đai, vấn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện và trình bày với Hội nghị về những khó khăn trong việc tìm kiếm, bố trí nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng trụ sở UBND xã Lộc Tiến và quy hoạch xây dựng chợ Thừa Lưu, đề nghị tỉnh quan tâm xem xét sớm đầu tư các công trình cấp thiết nói trên.

Phát biểu tiếp thu kiến nghị cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Tổ đại biểu nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận đầy đủ từng ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo với HĐND tỉnh và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời. Đồng thời đề nghị cán bộ, chính quyền địa phương phải sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để kịp thời xử lý các vướng mắc, khó khăn của người dân một cách hiệu quả, thấu đáo.

Nguyễn Thị Thanh Vân
Approved Trang thai