Ủy ban bầu cử huyện Quảng Điền tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử
16.6.2021
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 15/6/2021, tại hội trường Huyện ủy Quảng Điền, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh đến dự Hội nghị.

 Căn cứ Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, hướng dẫn của Trung ương, huyện Quảng Điền được phân bổ 02 đại biểu Quốc hội, 04 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện, 281 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử HĐND các cấp, các tổ bầu cử đã thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật, đúng quy trình, nội dung và các thủ tục trong công tác nhân sự, hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và tổ chức tốt công tác chuẩn bị trước, trong ngày bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đã lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Kết quả đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện, đa số đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 99,95% trở lên. Tuy nhiên, vẫn còn 02 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã bầu thiếu 02 đại biểu, 03 đơn vị bầu cử cấp xã bầu chưa đảm bảo cơ cấu đại biểu.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, đánh giá những mặt đạt được, khó khăn, hạn chế và rút ra những kinh nghiệm trong công tác tổ chức bầu cử. Thông qua Hội nghị, UBBC huyện đã lựa chọn 03 tập thể, 03 cá nhân đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; đồng thời đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND huyện cho 12 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích trong công tác tham mưu tổ chức bầu cử trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai