Tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ cộng tác viên Cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh và tập huấn phần mềm tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri
4.11.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 04/11, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng viết tin, bài, xử lý hình ảnh cho đội ngũ cộng tác viên (CTV) Cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh và triển khai tập huấn nghiệp vụ phần mềm tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri. Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đ/c Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đ/c Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm của các CTV, biên tập viên, sự đồng thuận của các cơ quan báo chí đối với hoạt động của Cổng thông tin điện tử HĐND  tỉnh. Theo đó, từ khi thành lập đến nay, Cổng đã đăng nhiều sự kiện của tỉnh và hoạt động của cơ quan đại biểu dân cử các cấp; phản ánh đầy đủ, kịp thời, chuyên sâu về hoạt động của HĐND các cấp; cầu nối giữa cử tri với đại biểu và các cơ quan dân cử các cấp; kênh thông tin, tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của Thừa Thiên Huế tới bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ngày càng được nâng cao về chất lượng, nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã từng bước được làm rõ và giải quyết kịp thời, dứt điểm, những băn khoăn, vướng mắc của cử tri về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được giải thích đầy đủ; các kiến nghị của cử tri cơ bản được đáp ứng, tạo niềm tin của cử tri, nhân dân đối với chính quyền địa phương, hạn chế một phần tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, việc quản lý giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được thực hiện một cách thủ công, việc quản lý và lưu trữ hồ sơ, thủ tục chưa có giải pháp cung cấp cho chuyên viên, lãnh đạo xử lý ý kiến, kiến nghị của cử tri đảm bảo nhanh, gọn, tiết kiệm về không gian, thời gian, kinh phí thực hiện. Để giải quyết được bất cập nêu trên, việc đưa vào áp dụng phần mềm tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.


Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, các CTV, biên tập viên được truyền đạt chuyên đề về phương pháp viết, tin bài, gồm các kiến thức, kỹ năng cơ bản như: Cách viết các thể loại tin, bài trên cổng thông tin điện tử; kỹ năng viết, biên tập tin, bài, phân tích báo cáo; đánh giá chất lượng tin, bài và những kỹ năng cơ bản về chụp ảnh như bố cục, quy tắc và cách thức để chụp ảnh…. Ngoài ra, đội ngũ cộng tác viên cũng được giới thiệu về nghiệp vụ phần mềm tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri.

Phát biểu bế mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh đề nghị cộng tác viên tiếp tục nghiên cứu, vận dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn để gửi tin, bài về các hoạt động của HĐND cấp huyện cho Cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh, ngoài ra có những tác phẩm ngày càng chuyên nghiệp; đáp ứng được yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của các cơ quan dân cử các cấp ở địa phương. Việc triển khai tập huấn nghiệp vụ phần mềm tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc gửi nhận cơ sở dữ liệu liên quan đến phần mềm ở 2 cấp tỉnh, huyện, nhằm đáp ứng việc cung cấp thông tin cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong việc thực hiện tiếp xúc cử tri, đồng thời cũng đã hướng dẫn cách cập nhật cơ sở dữ liệu cho phần mềm đối với đội ngũ chuyên viên tham mưu công tác tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri.

Phan Đình Tuấn
Approved Trang thai