Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2022”
30.6.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 29/6/2022, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển và khởi nghiệp phụ nữ tỉnh, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức “Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2022”. Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tỉnh Thừa Thiên Huế xác định là một trong những động lực then chốt để thúc đẩy phát triển kinh tế, là “chìa khóa” để chuyển đổi từ mô hình kinh tế truyền thống sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo hướng tới mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Chiếm hơn 48% lực lượng lao động xã hội, với trên 2.000 doanh nghiệp nữ đang hoạt động ở các địa phương; những năm qua, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã có nhiều đóng góp trên các ngành nghề, lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” của Chính phủ đã tạo ra những thay đổi trong tư duy và phương pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh của các cấp hội phụ nữ trong giai đoạn mới. Hội viên phụ nữ các cấp đã hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, hàng nghìn gia đình hội viên phụ nữ tự tin khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thoát nghèo, vươn lên làm giàu tạo nên phong trào thi đua sôi nổi khắp các vùng miền từ thành phố, các huyện, thị, miền núi Nam Đông, A Lưới.

Trong không khí rộn ràng hưởng ứng các hoạt động Festival Huế 2022. Trung tâm Hỗ trợ phát triển và khởi nghiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức ngày hội khởi nghiệp với chuỗi sự kiện: Hội chợ kết nối “Chuỗi giá trị sản xuất sản phẩm truyền thống, ẩm thực giữa các doanh nghiệp nữ với các hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp” với sự tham gia của 20 gian hàng bày, giới thiệu gần 150 sản phẩm đặc sản, đặc trưng chủ lực của địa phương, các doanh nghiệp hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ và của hội viên, phụ nữ sản xuất đến từ 09 đơn vị huyện/thị/thành phố, các doanh nghiệp nữ; diễn đàn cố vấn khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong kinh tế số; cuộc thi nấu ăn “Chị Nest tài hoa, gia đình êm ấm” ; cuộc thi pha chế “Sáng tạo thức uống trong ngày hè”; cuộc thi cắm hoa nghệ thuật “Những màu hoa mùa hạ”; trình diễn dân vũ…

Đây thực sự là sự kiện lớn lan toả tinh thần khởi nghiệp đến các tầng lớp phụ nữ và mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường và kết nối nguồn lực từ các sở ban/ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tiếp sức cho chị em phụ nữ trên con đường khởi nghiệp góp phần thực hiện thành công Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” và Đề án “Cố đô Khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai