Lễ Công bố Quyết định huyện Quảng Điền đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020
21.6.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Hòa chung trong không khí hân hoan, phấn khởi của cả nước vừa tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/62022). Chiều ngày 17/6, tại Nhà văn hóa huyện, Đảng bộ và Nhân dân huyện Quảng Điền rất vui mừng, phấn khởi và long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Quảng Điền đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Năm 2010, Quảng Điền bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và được tỉnh chọn làm huyện điểm trong thực hiện Chương trình; khi ấy xuất phát điểm của huyện là khá thấp, huyện có 07 xã khó khăn thuộc vùng bãi ngang ven biển, hầu hết các xã chỉ đạt 05 - 09 tiêu chí/19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người năm 2010 chỉ đạt 12,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 15,86%; bình quân tiêu chí toàn huyện mới đạt 5,2 tiêu chí/xã. 
Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình, với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành; huyện đã phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và toàn dân, tập trung huy động mọi nguồn lực, phát huy tối đa nội lực “chung sức, đồng lòng” để xây dựng huyện, xã nông thôn mới. Chính nhờ sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng với niềm tin của nhân dân nên việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã đạt được những thành quả đáng trân trọng. Đến nay, huyện đã có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới; huyện đạt 09/09 tiêu chí huyện nông thôn mới và đã được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. 
Để tiếp tục, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, UBND huyện đã chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo quy định với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, huyện Quảng Điền đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Điền đã nỗ lực phấn đấu để đạt được. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Quảng Điền cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết liệt, chủ động, sáng tạo, cùng chung sức chung lòng, đồng tâm, hiệp lực trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Nhân dân và cán bộ huyện Quảng Điền; Chủ tịch UBND tỉnh tăng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới.

 

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai