Khánh thành Trung tâm Sản phụ khoa Bệnh viện Trung ương Huế
2.8.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 02/8/2022, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm Sản phụ khoa, đến dự có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các thế hệ thầy thuốc và nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế.

Được thành lập từ năm 1894, là bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế ngày nay là một trong ba bệnh viện lớn nhất ở Việt Nam, là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, hạng đặc biệt, thực hiện chức năng khám chữa bệnh cao nhất và cũng là nơi đào tạo thực hành cho nguồn nhân lực y tế chất lượng cao không chỉ của Thừa Thiên Huế mà là của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Dự án xây dựng Trung tâm Sản Phụ khoa là một dự án nổi bật của Bệnh viện Trung ương Huế trong những năm gần đây, đã được Bộ Y tế phê duyệt và triển khai bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước, các nguồn xã hội hóa và quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Với quy mô 450 giường nội trú đạt tiêu chuẩn, được xây dựng trên diện tích đất 5.200 mét vuông trong khuôn viên Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Sản Phụ khoa tạo nên một diện mạo mới cho Bệnh viện đảm bảo cơ sở hạ tầng đồng bộ cho một Bệnh viện hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bà mẹ và em bé sơ sinh, đảm bảo sự duy trì nòi giống của dân tộc.

Việc khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm Sản Phụ khoa Bệnh viện Trung ương Huế với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, cùng các trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần hoàn chỉnh thiết chế y tế, nâng cao hiệu quả chăm sóc sinh sản trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao về công tác chuẩn bị, không chỉ là cơ sở vật chất trang thiết bị, mà Bệnh viện còn rất quan tâm đến việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Để đảm bảo công tác quản lý, đưa Trung tâm Sản Phụ khoa đi vào hoạt động hiệu quả, đồng chí có một số đề nghị như sau: Một là, đội ngũ cán bộ chuyên môn Bệnh viện Trung ương Huế phải tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng dịch vụ y tế để cung ứng cho người dân trong thời gian tới. Hai là, đầu tư, nâng cao không chỉ trang thiết bị mà còn về chuyên môn kỹ thuật. Ba là, Bệnh viện Trung ương Huế đáp ứng tất cả nhu cầu chăm sóc của người dân khi có nhu cầu, không phân biệt tầng lớp xã hội, diện bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, vẫn cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các đối tượng có nhu cầu. Bốn là, tiếp tục thực hiện chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới, đẩy mạnh triển khai các đề án khám chữa bệnh từ xa.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, trân trọng cám ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương đã luôn quan tâm hỗ trợ, đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và Ngành Y tế nói riêng được phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa để xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á.


Các đại biểu đến tham dự Lễ khánh thành Trung tâm Sản phụ khoa, Bệnh viện Trung ương Huế

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã gửi hoa chúc mừng đến các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và dự Lễ cắt băng khánh thành cùng lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Bệnh viện.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai