HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 2
26.8.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 25/8, HĐND huyện Phong Điền đã tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 2 (khóa VII) để thảo luận, cho ý kiến đối với các tờ trình và thông qua các nghị quyết quan trọng. Đồng chí Võ Văn Vui - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đồng chí Nguyễn Văn Cho - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe UBND huyện trình bày các tờ trình, trong đó tờ trình đồ án quy hoạch phân khu trung tâm Đô thị mới Phong An; đồ án quy hoạch phân khu khu vực Phong Hiền và đồ án quy hoạch phân khu khu vực Điền Lộc - Điền Hòa (tỷ lệ 1/2000) định hướng thành lập phường đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tờ trình quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của huyện Phong Điền; tờ trình đề án kiên cố hóa kênh mương giai đoạn 2022-2026 và tờ trình điều chỉnh chủ trương đầu tư công trình điện chiếu sáng, vỉa hè, thoát nước đường Tỉnh lộ 6... Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe các báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện về các tờ trình.

Sau khi nghe báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện về các tờ trình, với tinh thần làm việc trách nhiệm và tâm huyết, các đại biểu HĐND huyện Phong Điền đã xem xét cho ý kiến và thảo luận, thống nhất cao, đồng thời biểu quyết thông qua các Nghị quyết gồm Nghị quyết Đồ án Quy hoạch phân khu Trung tâm Đô thị mới Phong An; Nghị quyết đồ án quy hoạch phân khu khu vực Phong Hiền và đồ án quy hoạch phân khu khu vực Điền Lộc - Điền Hòa (tỷ lệ 1/2000) định hướng thành lập phường đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của huyện Phong Điền; Nghị quyết đề án kiên cố hóa kênh mương giai đoạn 2022-2026; Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư công trình điện chiếu sáng, vỉa hè, thoát nước đường Tỉnh lộ 6 và Nghị quyết về kết quả phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp HĐND huyện.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Võ Văn Vui - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền đánh giá cao tinh thần trách nhiệm các đại biểu HĐND huyện đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung của kỳ họp. Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này là các nội dung quan trọng, góp phần định hướng và làm cơ sở, tiền đề cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là xây dựng huyện Phong Điền trở thành thị xã.

Approved Trang thai