Banner kỳ họp Chuyên đề (Trang chủ)

f633c783-7e31-ec11-9485-42f2e92eb5a9
Tin tức liên quan
Ban văn hoá - xã hội HĐND tỉnh thẩm tra chuẩn bị kỳ họp chuyên đề lần thứ 10 tại Làng trẻ em SOS Huế
22.3.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 21/3/2023, Ban văn hoá - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Làng trẻ em SOS Huế để thẩm tra các nội dung liên quan đến Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị ban hành Nghị quyết về việc hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Huế. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các thành viên Ban văn hoá - xã hội; đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Làng trẻ em SOS Huế được thành lập từ năm 2015, trên cơ sở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân và đây là Làng trẻ em SOS thứ 17 trong hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam. Làng trẻ em SOS  Huế là cơ sở trợ giúp xã hội đặc thù, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo mô hình gia đình, mỗi gia đình có từ 8 - 10 em và có một người mẹ chăm sóc. Hiện tại, Làng có 84 trẻ và 23 cán bộ, nhân viên. Làng thường xuyên đón thêm các trẻ sơ sinh, trẻ bị bỏ rơi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn vào để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trong thời gian qua, ngoài sự hỗ trợ trực tiếp của Làng trẻ em SOS Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm tạo các điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Làng; đồng thời, HĐND tỉnh cũng đã ban hành các chính sách hỗ trợ thêm về tiền ăn hàng tháng cho trẻ, hỗ trợ phụ cấp ngoài lương cho cán bộ, nhân viên, bà mẹ, bà dì của Làng... Để tiếp tục tạo điều kiện cho các cháu được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn, HĐND tỉnh dự kiện sẽ ban hành Nghị quyết mới, điều chỉnh các mức hỗ trợ cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế ở địa phương.

Làm việc với Làng trẻ em SOS Huế, các thành viên Ban văn hóa - xã hội đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Làng thời gian qua; đồng thời, bày tỏ mong muốn Làng trẻ em SOS Huế tiếp tục quan tâm hơn nữa các hoạt giáo dục văn hóa, thể chất, kỹ năng sống; kịp thời động viên, nắm bắt tâm tư, tình cảm của trẻ em, nhất là các em ở độ tuổi dậy thì để có định hướng giáo dục tốt; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan định hướng nghề nghiệp cho các em trưởng thành, giúp các em vươn lên học tập, tạo lập cuộc sống sau khi rời khỏi Làng; quan tâm chế độ dinh dưỡng, chăm sóc y tế đặc biệt đối với các em có bệnh lý nặng, bẩm sinh, suy dinh dưỡng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng cảm chia sẻ với những khó khăn trong các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em của Làng trẻ SOS, nhất là các Bà Mẹ, Bà Dì - những người trực tiếp nuôi dưỡng trẻ (các mẹ phải ở lại toàn thời gian 24/24 giờ tại Làng); đồng thời, đề nghị lãnh đạo Làng trẻ em SOS Huế tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, có các định hướng cho các em học thêm ngoại ngữ, tin học... để có nhiều cơ hội việc làm; tuyển dụng, bổ sung các Bà Mẹ, Bà Dì thay thế cho các mẹ, các dì đã đến tuổn nghỉ hưu theo chế độ... Về các chính sách hỗ trợ, cơ bản đồng tình với các mức hỗ trợ theo đề xuất tại Tờ trình của UBND tỉnh, Ban văn hóa - xã hội sẽ làm việc cụ thể với các cơ quan liên quan để sớm hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết và trình HĐND tỉnh quyết định tại kỳ họp sắp tới.

Minh Diệu
Approved Trang thai