Đại hội Đại biểu Hội nữ trí thức lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027
28.11.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 27/11, Hội Nữ trí thức (NTT) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có các đồng chí: Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Chí Tài - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng 100 đại biểu đại diện cho hơn 300 NTT của Hội.

Trong suốt 10 năm qua, Hội NTT tỉnh đã có bước phát triển nhanh và bền vững, đạt nhiều thành tựu. Với lực lượng hội viên mạnh, có nhiều nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên công tác tư vấn, phản biện xã hội của Hội đã đóng góp hiệu quả trong quá trình xây dựng các chính sách về giáo dục, khoa học, công nghệ và bình đẳng giới. Hội cũng đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao vai trò của NTT trong nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của quê hương, đất nước.

Đáng chú ý, đã có nhiều nhà khoa học nữ, nữ văn nghệ sỹ, nữ nhà báo có các công trình, tác phẩm xuất sắc trên lĩnh vực văn học nghệ thuật, khoa học công nghệ, có nhiều ý tưởng, sáng kiến với nhiều công trình đạt giải thưởng cấp quốc gia và quốc tế. Đã có nhiều nữ bác sĩ sáng ngời y đức trong mọi hoàn cảnh, điển hình trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, nữ cán bộ, nhân viên ngành y tế của tỉnh đã bản lĩnh, tận tụy, kiên cường tham gia trong tuyến đầu chống dịch, trở thành những tấm gương sáng về y đức.

Nhiều nữ doanh nhân năng động, sáng tạo, đổi mới phương thức kinh doanh, cách thức cung cấp dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của xã hội, góp phần không nhỏ trong việc tạo việc làm cho hàng trăm người lao động, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Các chị đã ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của mình, được Nhà nước, xã hội, cộng đồng tôn vinh và ghi nhận, đồng thời giúp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Hội NTT tỉnh đã đạt được; bày tỏ tin tưởng Hội sẽ tiếp tục tập hợp, đoàn kết các NTT, phát huy tiềm năng, sáng tạo, trí tuệ của phụ nữ Việt Nam, khơi dậy khát vọng cống hiến của NTT cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định Đại hội đại biểu Hội Nữ trí thức Thừa Thiên Huế lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam nói chung và đội ngũ nữ trí thức Thừa Thiên Huế nói riêng, đóng góp quan trọng vào nguồn nhân lực của tỉnh trong tiến trình thực hiện Nghị quyết 54 của Trung ương, hoàn thành mục tiêu xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng Hội NTT nhiệm kỳ mới tiếp tục là cầu nối để đội ngũ NTT tỉnh thực hiện tốt trọng trách đồng hành cùng tỉnh nhà biến các Nghị quyết của Đảng thành hành động cụ thể, đồng thời sẽ là môi trường thuận lợi để khai thác, phát huy tiềm năng cũng như thiết thực chăm lo, hỗ trợ cho đội ngũ NTT tỉnh. Mong rằng các NTT không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của phụ nữ Việt Nam, vươn lên đóng góp nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa cho sự nghiệp phát triển, xây dựng, bảo vệ đất nước và xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, chăm sóc những phụ nữ, trẻ em còn khó khăn, nhất là chị em ở vùng sâu, vùng xa, góp phần rút ngắn sự chênh lệch, khoảng cách giữa các chị em trong toàn tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NTT khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 30 đại biểu. Ban Chấp hành Hội Nữ Trí thức tỉnh lần thứ II đã bầu ra 09 ủy viên Ban Thường vụ, bầu đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân giữ chức Chủ tịch Hội Nữ Trí thức tỉnh lần thứ II và 04 Phó Chủ tịch Hội Nữ Trí thức, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong nhiệm kỳ II, Hội NTT chủ động, tích cực tiến hành các hoạt động nhằm nâng cao năng lực của Hội; phát huy tính tự chủ, sáng tạo, hiệu quả của NTT trong công tác đào tạo, khoa học và công nghệ; thực hiện tốt công tác tư vấn, phản biện xã hội; phấn đấu đến năm 2030 khẳng định vị thế của Hội NTT, có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển quê hương, có tầm ảnh hưởng trong toàn tỉnh.

Approved Trang thai