Sâu sát cơ sở, chủ động rà soát, giải quyết kịp thời kiến nghị, phản ánh của người dân
8.9.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 08/9, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Đồng chủ trì buổi tiếp công dân gồm có đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Quý Phương - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo tỉnh đã tiếp 04 lượt công dân tham gia. Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung vào nội dung về việc thu hồi diện tích đất nhưng chưa đền bù; tranh chấp quyền sử dụng đất; thu hồi đất và giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đất tái định cư; tranh chấp giữa nhà đầu tư với chủ thuê lô chợ tại chợ Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ trì buổi tiếp công dân và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Các nội dung không thuộc thẩm quyền, các vấn đề dân sự, cơ quan chức năng đã có hướng dẫn cụ thể để người dân thực hiện các quyền của mình theo quy định pháp luật.

 Chủ trì buổi tiếp công dân đã chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo kịp thời và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Chính quyền các cấp phải sâu sát cơ sở, chủ động rà soát, sớm giải quyết kịp thời; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng nhằm tránh tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp; để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.

Nguyễn Thị Thanh Vân
Approved Trang thai