Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh
3.8.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 03/8/2022, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến thăm Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh ở thôn Nam, xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Đi cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Lê Đức Anh (bí danh Nguyễn Phú Hòa, còn gọi là Chín Hòa, Sáu Nam), sinh ngày 01 tháng 12 năm 1920 tại làng Trừng Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế; quê quán xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên  Huế. Với 99 năm tuổi đời, hơn 80 năm tuổi Đảng, đồng chí Lê Đức Anh đã trọn đời phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Nhân dân ta. Đồng chí Lê Đức Anh là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công trình Nhà văn hoá Đại tướng Lê Đức Anh khánh thành năm 2012, với diện tích khoảng 4000m2 bao gồm nhiều hạng mục như hệ thống nhà lưu niệm, thư viện, sân vườn. Ngôi nhà chính có kiểu dáng một ngôi nhà rường truyền thống Huế, gian giữa đặt tượng Bác Hồ, bàn thờ gia tiên; bài trí tranh ảnh của Đại tướng. Đặc biệt khu vực tả và hữu trưng bày hơn 4 nghìn đầu sách trên kệ gỗ. Hầu hết những đầu sách có nội dung về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh, một con người suốt đời phấn đấu, cống hiến không mệt mỏi cho dân tộc.

Nhân chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tổ chức trọng thể Lễ dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân những cống hiến to lớn của Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân gửi lời thăm hỏi, động viên đến Ban quản lý Nhà Văn hóa, tặng món quà nhỏ để động viên tinh thần làm việc của các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, trông nom Nhà Văn hóa của Đại tướng. Phó Chủ tịch nước hứa sẽ gửi tặng thêm nhiều đầu sách cần thiết cho các Nhà Văn hóa, Nhà lưu niệm trên địa bàn tỉnh có tổ chức thư viện để phục vụ thêm cho các bạn đọc khi đến thăm các địa điểm này./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai