Nhiều nghị quyết quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại kỳ họp chuyên đề thứ ba, HĐND tỉnh khóa VIII
26.1.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 25/1, tại kỳ họp chuyên đề lần thứ ba, HĐND tỉnh khóa VIII, các đại biểu đã thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 của HĐND tỉnh đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét thông qua 15 nghị quyết có ý nghĩa hết sức quan trọng để các ngành, địa phương kịp thời triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và triển khai Kết luận 359 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả đầu tư và công tác xúc tiến đầu tư giai đoạn 2021 - 2025.

Việc xây dựng Nghị quyết Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được các đại biểu cho rằng sẽ khắc phục những tồn tại của chính sách đã ban hành, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, tạo môi trường thuận lợi để thu hút nhà đầu tư theo định hướng phát triển kinh tế xã hội tỉnh, góp phần giúp các đối tượng được thụ hưởng một cách đầy đủ các hỗ trợ từ chính sách. Các đại biểu đề nghị cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách của các nhà đầu tư; liên tục rà soát đánh giá, điều chỉnh để nâng cao tính hiệu quả của chính sách. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh ưu tiên bố trí nguồn kinh phí để thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và tạo quỹ đất nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong kêu gọi đầu tư.  

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định, sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 của HĐND tỉnh đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Để thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh, ngay sau kỳ họp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện. Đề nghị Thường trực, các Ban HĐND, đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp tăng cường các hoạt động giám sát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết để các nghị quyết này sớm đi vào cuộc sống.

“Chuẩn bị đón chào Xuân Nhâm Dần 2022 sắp đến, để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vui xuân đón tết, tôi đề nghị chính quyền các cấp không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch; tuân thủ nghiêm các quy định về kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin gửi đến các vị đại biểu, các đồng chí cùng toàn thể bà con cử tri, đặc biệt là các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất”- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh.

Approved Trang thai