Kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã Hương Trà: Bàn và thông qua 9 nghị quyết quan trọng
19.12.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 16/12, HĐND thị xã Hương Trà khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, đồng thời xem xét, quyết định và thông qua các Nghị quyết quan trọng.

Năm 2022, thị xã đã tập trung huy động nguồn lực triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, xây dựng và chỉnh trang đô thị, thực hiện các chương trình trọng điểm của năm, nhờ đó, nền kinh tế- xã hội của Hương Trà đạt được kết quả tích cực: hoàn thành đạt và vượt 10/11 các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết của Thị uỷ và HĐND thị xã đề ra. An sinh phúc lợi xã hội được đảm bảo. Diện mạo thị xã ngày càng thay đổi. Nổi bật là tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2021. Trong đó, Công nghiệp - Xây dựng tăng 16,1%, dịch vụ tăng 13,9%; giá trị xuất khẩu đạt 215 tỷ đồng. Thu ngân sách hơn 201 tỷ đồng, đạt hơn 157% dự toán tỉnh giao. Nhiều dự án trọng điểm về dịch vụ, thương mại đang được xúc tiến triển khai trên địa bàn. Thị xã cũng đã tập trung các nguồn lực để phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực khi có nhiều nhà đầu tư có tiềm lực quan tâm đến Hương Trà để triển khai các dự án như: Siêu thị Go, dự án Logistic tại Hương Văn, đầu tư chợ Tứ Hạ, các dự án khu đô thị mới, các nhà máy sản xuất... Đây là đòn bẩy phát triển KT-XH và tạo điểm nhấn cho đô thị Hương Trà trong thời gian tới.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung chất vấn những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc được người dân quan tâm, như: Công tác phát triển phát triển du lịch cộng đồng ở thị xã Hương Trà đang ở mức rất khiêm tốn và chưa khai thác hiệu quả; Tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích tại các địa phương diễn ra còn nhiều, nhưng việc chỉ đạo thực hiện chưa quyết liệt, dứt điểm; Việc thi công đường QH số 4, phường Hương Văn làm ảnh hưởng đến một số hộ dân có đất trồng lúa không thuộc diện thu hồi nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; Một số công trình xây dựng cơ bản tiến độ thi công rất chậm so với kế hoạch, đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại, ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân. Các ngành, cơ quan trả lời chất vấn cũng đã tập trung phân tích kỹ, chỉ rõ nguyên nhân và đưa ra các giải pháp, trách nhiệm của từng ngành, từng cấp để có cơ sở, kế hoạch khắc phục cụ thể.

Cũng tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND thị xã đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện về các nội dung trình tại kỳ họp và đã thống nhất thông qua 9 Nghị quyết quan trọng.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hà Văn Tuấn đề nghị Thường trực HĐND, hai ban của HĐND, các đại biểu HĐND phối hợp tốt với UBND, UBMTTQVN các cấp làm tốt việc tuyên truyền, phổ biến kết quả và các Nghị quyết của kỳ họp để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm triển khai có hiệu quả các nghị quyết mà HĐND thị xã vừa ban hành. Đồng thời, đề nghị UBND thị xã khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các phường xã xây dựng chương trình, kế hoạch và có sự phân công, giao nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND thị xã thông qua tại kỳ họp.

Approved Trang thai