Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Vang
18.11.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Chiều 17/11, tại UBND xã Vinh An, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Hải Nam và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Vinh An, Vinh Thanh, Vinh Xuân, Phú Hải, Phú Diên, Phú Gia… của huyện Phú Vang để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và chuẩn bị kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh.
UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Hải Nam đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua; báo cáo trả lời những kiến nghị, đề xuất mà cử tri gửi đến Quốc hội tại các đợt tiếp xúc cử tri trước đây.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Minh Nhân – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của tỉnh; tình hình hoạt động HĐND tỉnh năm 2022; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.


Cử tri tham gia phát biểu gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh 

Qua nghe các báo cáo, cử tri bày tỏ sự hài lòng, vui mừng trước những thành tựu đạt được về kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh trong thời gian vừa qua; đồng thời các cử tri cũng đã có những tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh liên quan một số nội dung, như: Sớm triển khai thực hiện xây dựng tuyến đường ven biển, tuyến đường nối Khu B đô thị An Vân Dương về Phú Đa và cầu qua phá Tam Giang nối Phú Đa – Vinh Xuân, nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hệ thống thoát nước tại khu vực đập tràn ở thôn Hà Úc 3, xã Vinh An làm ảnh hưởng đến người dân mỗi khi mưa lũ xảy ra; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Có phương án quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản, cung cấp nguồn giống và xử lý môi trường, góp phần nâng cao giá trị kinh tế; cần có nhà máy sản xuất, thu mua các sản phẩm thủy, hải sản cho người dân. Xử lý khẩn cấp tình trạng sạt lở bờ biển tại các xã Phú Thuận,  Phú Hải, Phú Diên một cách đồng bộ. Di dời Công ty nuôi tôm Hưng Phước tại xã Vinh Xuân, vì đang nằm trong vị trí quy hoạch bãi tắm của xã. Quan tâm xây dựng chợ xã Vinh An để tiểu thương có nơi buôn bán. Chế độ tiền lương cho đội ngũ nhân viên trường học; tăng phụ cấp cho các cán bộ thôn và các đoàn thể. xây dựng kè chống sạt lở bờ biển xã Vinh Thanh để phát triển du lịch; quan tâm đầu tư xây dựng trục đường chính tại xã Vinh Thanh, góp phần phát triển đô thị, phấn đấu đưa Vinh Thanh trở thành thị trấn ven biển trong tương lai…


Đoàn đại biểu Quốc hội và Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang 

Phát biểu với cử tri huyện Phú Vang , UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đã cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri với hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh trong thời gian qua; đồng thời tiếp thu, giải trình thêm các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện, xã phải thường xuyên kiểm tra và nắm tình hình những vấn đề cử tri phản ánh, có phương án giải quyết kịp thời; những vấn đề thuộc trách nhiệm của huyện, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân; những ý kiến khác được tổng hợp và kiến nghị trình tại  kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh  trong thời gian tới.

thuathienhue.gov.vn (CTV)
Approved Trang thai