Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ tại Huế
3.8.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng ngày 03/8/2022, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan, thành phố Huế. Đi cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Nhà lưu niệm Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan là ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống khi gia đình vào Huế lần thứ nhất từ 1895 - 1901. Tại ngôi nhà này, Cậu Nguyễn Sinh Cung (tên Bác Hồ lúc nhỏ) đã sống những năm tháng hạnh phúc cùng gia đình và cũng tại đây đã in đậm trong tâm hồn Nguyễn Sinh Cung nỗi đau mất mẹ, tiếng khóc khát sữa của em thơ, sự yêu thương, đùm bọc của bà con nghèo xứ Huế trong hoàn cảnh đau đớn nhất của cuộc đời Người lúc chỉ mới 11 tuổi. Nghĩa tình sâu nặng đó chính là những giá trị văn hóa góp phần hình thành nhân cách đạo đức và chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh - Người suốt đời phấn đấu vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

Di tích nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đường Mai Thúc Loan đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia vào ngày 02/02/1993.

Ngày 31/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2280/QĐ-TTg xếp hạng Hệ thống di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế là di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt (gồm 4 di tích đã được xếp hạng Quốc gia trước đây là: Nhà lưu niệm Bác Hồ ở đường Mai Thúc Loan; Địa điểm Trường Quốc Học Huế; Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nỗ và Đình làng Dương Nỗ).

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước và đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những người thân trong gia đình Người.

Phó Chủ tịch nước đã gửi lời động viên đến các viên chức, người lao động của Bảo tàng Hồ Chí Minh đơn vị đang trực tiếp quản lý, chăm sóc di tích này; mong muốn đơn vị tiếp tục giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị của di tích.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao tặng món quà trị giá 200 triệu đồng đến Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế để góp phần động viên, chăm sóc các đối tượng yếu thế đang được nuôi dưỡng tại nơi đây./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai