Tin sự kiện trong tỉnh
Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022
21.11.2022
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Sáng 19/11/2022, tại Trung tâm Hội nghị huyện Phú Vang, Sở Lao động, Thương binh và Xã phối hợp UBND huyện Phú Vang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2022 trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là cuộc vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; nhằm đảm bảo an sinh xã hội, giảm thiểu và tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em và đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh Thừa Thiên Huế trong những năm qua đã được cấp ủy chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, UBND các cấp, cộng đồng dân cư và mỗi gia đình tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022. Các thông điệp về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người. Nhất là ưu tiên giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật; cần bảo đảm các điều kiện để phụ nữ được tiếp cận đầy đủ các nguồn lực kinh tế, tạo cơ hội tham gia sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình, hạnh phúc, ấm no.

Ngay sau Lễ phát động đã diễn ra Lễ diễu hành cổ động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai