Giám sát tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức tại Trường THPT Bùi Thị Xuân và THPT Phan Đăng Lưu
10.5.2023
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Ngày 10/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc với trường THPT Bùi Thị Xuân và trường THPT Phan Đăng Lưu về công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức. Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn; cùng tham dự buổi làm việc có các thành viên đoàn giám sát và đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trường THPT Bùi Thị Xuân và THPT Phan Đăng Lưu là hai trường thuộc địa phận thành phố Huế và là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Đoàn giám sát trực tiếp tại hai đơn vị trường học để có cái nhìn cụ thể hơn về các nội dung thực hiện liên quan đến công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức đang áp dụng tại các trường THPT tại thành phố Huế nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Qua nghe báo cáo của hai trường về các nội dung do Đoàn giám sát yêu cầu, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi các vấn đề liên quan như: công tác luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên; thực hiện hợp đồng đối với các vị trí việc làm theo quy định; biệt phái viên chức của Trường về làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo; xét nâng lương trước thời hạn, thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên; việc áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông 18 đồng thời với chương trình giáo dục cũ gây khó khăn trong việc bố trí giáo viên dạy các môn năng khiếu, các môn tự chọn, giáo dục địa phương; đặc biệt là khó khăn về cơ sở vật chất.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của hai đơn vị trong thời gian qua. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng chất lượng học tập của học sinh vẫn đảm bảo, đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động của hai trường vẫn ổn định, ít bị tác động. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cố gắng khắc phục những khó khăn trong giai đoạn giao thời giữa hai chương trình giáo dục phổ thông cũ và mới. Những khó khăn, vướng mắc của hai đơn vị trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức sẽ được Đoàn tiếp thu và làm việc với các đơn vị liên quan để tháo gỡ những khó khăn của các trường./.

Nguyễn Thị Mộng Cẩm
Approved Trang thai