Thứ Bảy, 14/12/2019
Trang chủ Tìm kiếm Hỏi đáp Hộp thư
Giới thiệu
Tin tức - sự kiện
Tin tức sự kiện
Tin HĐND
Tin cơ sở
Bản tin Báo chí
Nghị quyết HĐND tỉnh
Kỷ yếu các kỳ họp
Tài liệu phục vụ TXCT
Tài liệu kỳ họp thứ 9
Thống kê
29 người đang trực tuyến
1.006.435 số lượt truy cập
Tin tức - sự kiện >> Bản tin Báo chí
Hạ tầng giao thông thành phố Huế: “Chiếc áo” đã chật

     Cùng với sự phát triển nhanh phương tiện tham gia giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm ở các nút giao trên địa bàn thành phố Huế ngày càng nghiêm trọng. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống ùn tắc gắn với bố trí quỹ đất cho giao thông tĩnh là bài toán cấp bách.

        Khó giờ cao điểm

17h15 hàng ngày, tại cụm tín hiệu đèn giao thông trên đường Lê Lợi - cầu Phú Xuân, dòng xe cộ đông đúc gây ùn ứ cục bộ. 

Tương tự, tại 2 đầu cầu An Cựu trên tuyến Hùng Vương - An Dương Vương cũng thường xuyên ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm. Nguyên nhân là tại 2 đầu cầu này phải “cõng” thêm lượng phương tiện lưu thông trên đường Phan Chu Trinh - Hải Triều và Phan Đình Phùng - Đặng Văn Ngữ.

Thực tế cho thấy, thành phố Huế hiện có nhiều nút giao thường xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm, điển hình là các điểm nam và bắc cầu Phú Xuân, cầu An Cựu, cầu Vĩ Dạ, giao lộ Trường Chinh - Bà Triệu, ngã 6 Hà Nội - Lý Thường Kiệt - Nguyễn Tri Phương - Ngô Quyền - Hoàng Hoa Thám; ngã 6 trước Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh; cửa Đông Ba… Điều này tạo ra nỗi lo đối với những người thường xuyên phải di chuyển qua những tuyến đường có nút giao này.

Anh Nguyễn Ngọc Nam, công tác tại một doanh nghiệp có trụ sở đóng tại phường Vĩnh Ninh cho biết: "Nhiều lúc cảm thấy khá áp lực khi phải di chuyển để kịp thời gian đón con đi học về".

Không chỉ tại các nút giao thông giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng kẹt xe, ngay khu vực trung tâm các tuyến đường lớn, việc tìm chỗ đậu đỗ xe trong giờ hành chính cũng là vấn đề nan giải.

Trong vài năm trở lại đây, quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông nói chung, giao thông tĩnh nói riêng còn hạn chế, nhất là khu vực trung tâm; tình trạng dừng, đỗ xe tràn lan trên các tuyến phố chính xảy ra thường xuyên, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Nếu không sớm có các chính sách cải thiện quy hoạch không gian và sử dụng đất đô thị phù hợp thì việc đảm bảo trật tự giao thông của thành phố sẽ trở thành vấn đề nan giải.

Cần giải pháp lâu dài

Thực tế cho thấy, quy mô hầu hết các tuyến đường trong nội đô thành phố còn nhỏ hẹp và chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông hiện tại, khoảng cách giữa các nút giao thông ngắn nên ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ di chuyển của các loại phương tiện.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an thành phố Huế nhìn nhận, vài năm trở lại đây, sự phát triển mạnh lượng phương tiện cá nhân, cả ô-tô và xe máy, cộng với lượng xe du lịch tập trung đón, trả khách tại khu vực trung tâm khiến giao thông nội đô càng trở nên bức bách. Ngoài lực lượng CSGT, chúng tôi chỉ đạo công an các phường bố trí lực lượng cố định tại các nút giao thông vào giờ cao điểm để cùng đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ngành giao thông vận tải tỉnh đã thực hiện điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại một số giao lộ. Tùy từng thời điểm, điều chỉnh thời gian cho phù hợp với giao thông thực tế nhằm sát với khả năng thoát xe cho các hướng. Đồng thời, bổ sung thêm hệ thống biển báo chỉ hướng lưu thông, cấm phương tiện lưu thông, dừng, đỗ, đường một chiều. Người dân cũng tự điều chỉnh chọn lộ trình đi khác, chọn giờ đi làm phù hợp và quan trọng là không chen lấn lên phía trước để hạn chế tình trạng ùn ứ.

Các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông mà các ngành chức năng triển khai thời gian qua, nhất là tại các nút giao thông trọng điểm như tổ chức giao thông theo dạng hình xuyến tự điều chỉnh với các đảo xuyến, đảo hướng dẫn, phân luồng bằng đảo mềm lắp ghép để có thể thay đổi theo yêu cầu giao thông thực tế chỉ là giải pháp tình thế. Đã đến lúc cần có các giải pháp căn cơ, lâu dài hơn để giải quyết bài toán giao thông đô thị khi “chiếc áo đã chật”.

Nguồn: ThuaThienHue online
Ngày 23/10/2019

Bảo hiểm y tế gặp khó ở vùng bãi ngang
Bảo hiểm y tế gặp khó ở vùng bãi ngang

     Nhiều xã bãi ngang đặc biệt khó khăn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đã không còn được Nhà nước hỗ trợ mua bảo hiểm y tế (BHYT). Mất đi “bầu sữa bao cấp”, tỷ lệ người dân tham gia BHYT nơi đây giảm mạnh.

Dừng chân bên đầm Lập An
Dừng chân bên đầm Lập An

      Rời Đà Nẵng về Huế, xe đổ đèo Hải Vân thì trời bắt đầu xế bóng. Từ lưng chừng đèo nhìn xuống, đầm Lập An phẳng như một tấm gương, lấp lánh ráng chiều đầy mê hoặc khiến chúng tôi không thể không quyết định ghé vào.

Festival nghề truyền thống Huế 2019: Hội tụ tinh hoa nghề Việt
Festival nghề truyền thống Huế 2019: Hội tụ tinh hoa nghề Việt

      Diễn ra từ 26/4 đến 2/5 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2019 nhằm giới thiệu, quảng bá tinh hoa nghề, các sản phẩm nghề thủ công và ẩm thực truyền thống của Việt Nam cũng như các thành phố quốc tế có quan hệ kết nghĩa với Huế. Mỗi không gian là một câu chuyện về nghề, giới thiệu những sản phẩm thủ công truyền thống mang dấu ấn Việt cũng như sự hội nhập quốc tế.

Sáng tạo sản phẩm, tour tuyến mới
Sáng tạo sản phẩm, tour tuyến mới

     Thời gian qua, một số doanh nghiệp (DN) sáng tạo, xây dựng được một số sản phẩm, có tính trải nghiệm mới, góp phần tăng tính đa dạng cho du lịch Huế.

Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

     Diện mạo các xã, phường ở thị xã Hương Trà ngày càng văn minh là nhờ một phần quan trọng từ thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Sau 2 năm thi công dự án cải thiển môi trường nước thành phố Huế: Dân kêu, nhà thầu ì ạch - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu, đẩy nhanh tiến độ
Sau 2 năm thi công dự án cải thiển môi trường nước thành phố Huế: Dân kêu, nhà thầu ì ạch - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu, đẩy nhanh tiến độ

      Dự án cải thiện môi trường nước (CTMTN) thành phố Huế có tổng mức đầu tư 24.008 triệu Yên Nhật (trên 5 ngàn tỷ đồng), trong đó vốn vay từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 20.883 triệu Yên và vốn đối ứng 3.125 triệu Yên, hiệu lực của hiệp định vay từ ngày 28/7/2018. Đến thời điểm này, tất cả các gói thầu xây lắp chính thuộc dự án đều chậm tiến độ.

THÔNG TIN MỚI
Trang thông tin điện tử HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế
Giấy phép số: 04/2017/GP-TTĐT ngày 11 tháng 4 năm 2017
Địa chỉ: 16 Lê Lợi, Vinh Ninh, thành phố Huế
Điện thoại: 0234.3822444 - 3837936 - Fax: 0234.380711
Email: hdndtth@thuathienhue.gov.vn
Ghi rõ nguồn "www.hdndthuathienhue.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này
Thiết kế và kỹ thuật: HueTechCo-op